ตรวจสอบสถานะการสมัครบัตรเครดิต ด้วยตนเอง สะดวกรวดเร็ว

0
3003
ตรวจสอบบัตรเครดิต

ตรวจเองไม่ต้องไปถึงธนาคารก็รู้สถานะการสมัครบัตรเครดิตของเรา

          เรื่องหนึ่งที่คนอยากมีบัตรเครดิตและไปยื่นเรื่องขออนุมัติมีบัตรเครดิตกับสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะเฝ้ารอก็คือการอยากรู้สถานะการสมัครบัตรเครดิตของตนเองว่าผ่านหรือไม่และผ่านเมื่อไหร่ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้เพราะคนที่สมัครขอบัตรเครดิตก็ต้องอยากได้และเฝ้ารอกันทั้งนั้นว่าตนเองได้รับการอนุมัติให้ได้รับบัตรหรือไม่หากเป็นแต่ก่อนก็จะต้องคอยเทียวไปเทียวมาสอบถามจากธนาคารบางคนไปบ่อยมากเพราะอยากทราบผลเร็วๆถึงแม้เขาจะกำหนดวันเอาไว้ให้หรือบอกว่าจะโทรแจ้งก็ไม่ฟังมันเป็นความอยากรู้ในสถานะการสมัครเครดิตเพื่อที่จะได้วางแผนในการใช้และจับจ่ายบางคนทำไว้เผื่อยามจำเป็นต้องใช้เงินแต่เงินสดไม่พอก็จะได้อาศัยเงินจากบัตรเครดิตนี่แหละที่สามารถจะมาช่วยในช่วงนั้นได้และบางคนก็ใช้เพื่อประกอบการทำธุรกิจ เป็นการหาวงเงินเสริมเข้ามาเพิ่มสภาพคล่องให้กับการค้าหรือกิจการของตนเองหรือแม้แต่การมีบัตรเครดิตเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของตนเองในการพบปะและเข้าสังคมก็มีดังนั้นด้วยเหตุผลนานาประการคนที่สมัครบัตรไปส่วนใหญ่ก็ต้องการทราบความเคลื่อนไหวอยากทราบสถานะการสมัครบัตรเครดิตของตนเองให้เร็วที่สุดซึ่งเมื่อก่อนก็คงเป็นการไปแบงค์บ่อยไม่ก็โทรถามรัวๆกันเป็นรายวันแต่สำหรับในปัจจุบันการที่เราจะทราบสถานะการสมัครบัตรเครดิตไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไปและไม่จำเป็นแม้แต่จะต้องเสียเวลาในการเดินทางหรือยกโทรศัพท์โทรสอบถามด้วยซ้ำ

เราสามารถตรวจสอบสถานะการสมัครบัตรเครดิตได้ด้วยตนเอง

          ปัจจุบันเราสามารถที่จะทราบถึงสถานะการสมัครบัตรเครดิตของตนเองได้ด้วยการทำรายการผ่านเว็บไซต์ของสถาบันการเงินหรือธนาคารในระบบinternetซึ่งมีหลายสถาบันการเงินที่เปิดให้บริการข้อมูลเรื่องนี้กับลูกค้าและนอกจากการที่เราจะสามารถใช้internetในการตรวจสอบสถานะการสมัครบัตรเครดิตของตัวเองได้แล้วยังสามารถเช็คสถานะของการยื่นขอบัตรเสริมในกรณีที่มีบัตรหลักแล้วต้องการมีบัตรเพิ่มหรือจะเป็นการใช้เพื่อสอบถามยอดชำระบัตรเครดิตที่เกิดขึ้นวงเงินคงเหลือของบัตรเครดิตของเราเองเมื่อได้รับบัตรมาแล้วได้ด้วยเช่นกันซึ่งเรื่องนี้ช่วยให้เราสามารถติดตามและวางแผนในการทำธุรกรรมการเงินของบัตรเครดิตได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นทั้งผู้ที่พึ่งเริ่มต้นขอมีบัตรเครดิตและผู้ที่ใช้งานบัตรเครดิตอยู่แล้วยากทราบสถานะความเคลื่อนไหวในการใช้บัตรของตนวงเงินที่เหลือภายในบัตรหรือยอดเงินที่ต้องชำระไปจนถึงเรื่องคะแนนสะสมหรือที่เรียกกันว่าแต้มที่ได้รับจากการใช้บัตรสิทธิในการใช้แต้มแลกของกำนัลหรือเลือกดูของกำนัลที่เขามีสมนาคุณให้กับผู้ใช้บัตรเครดิตซึ่งปัจจุบันก็มีการแจกของกำนัลต่างๆมากมายก็สามารถทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วและง่ายทำได้จากทุกที่ ขอแค่มี internet และสถาบันการเงินที่เราสมัครนั้นเปิดระบบการตรวจสอบแบบออนไลน์ให้เราได้ใช้

สถานะการสมัคร อย่างไรก็ตามในกรณีของการสมัครบัตรเครดิตนั้นจะต้องรอสักช่วงหนึ่งเช่นกันเพราะต้องไม่ลืมว่าก่อนที่ธนาคารจะสามารถลงข้อมูลสถานะการสมัครบัตรเครดิตของเราในระบบออนไลน์ได้นั้นมันยังต้องผ่านขั้นตอนการสมัคร ยื่นเอกสารและการพิจารณาเอกสารที่เราส่งตามขั้นตอนอีกด้วยดังนั้นบางทีเราใจร้อนไปเปิดดูก็ไม่แน่ว่าจะมีข้อมูลอัพเดทอย่างรวดเร็วทันใจเพราะการพิจารณานั้นอาจจะกินเวลานานเป็นอาทิตย์ๆ ซึ่งส่วนมากทางสถาบันการเงินจะแจ้งว่าใช้เวลาในการพิจารณาอนุมัติในช่วง16 – 20 วัน แต่จากประสบการณ์และการสอบถามมีผู้สมัครขอมีบัตรเครดิตจำนวนไม่น้อยที่เดียวที่รอนานเป็นเดือนดังนั้นอย่าได้ใจร้อนมากนัก

เราสามารถตรวจสอบสถานะการสมัครบัตรเครดิตบนโลกโซเชียลได้

          การตรวจสถานะการสมัครบัตรเครดิตของตนเองผ่านทางเว็บไซต์นั้นทำได้ไม่อยาก(รวมถึงการตรวจ “สถานะการสมัครบัตรเครดิต”ที่เป็นบัตรเสริม)เพียงแค่เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ของสถาบันการเงินหรือธนาคารที่เราสมัครใช้บริการในเมนูที่เกี่ยวกับการตรวจสอบสถานการณ์สมัครบัตรเครดิตแล้วกรอกหมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขหนังสือเดินทางก็สามารถทราบได้แล้วในกรณีที่เป็นผู้ขอมีบัตรเสริมก็สามารถใช้วิธีการกรอกข้อมูลแบบเดียวกันอย่างไรก็ตามข้อมูลที่ต้องกรอกเพื่อทราบ”สถานะการสมัครบัตรเครดิต”ของแต่ละสถาบันการเงินอาจจะมีความแตกต่างกันไปบ้างตามแต่ข้อกำหนดของสถาบันการเงินหรือธนาคารแต่ละแห่งซึ่งบางทีนอกจากให้กรอกหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขหนังสือเดินทางแล้วก็ยังมีการให้กรอกหมายเลขใบสมัครและวันเดือนปีเกิดของผู้สมัครประกอบด้วยซึ่งทั้งนี้ก็เป็นการเพิ่มระดับการรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้าที่สมัครบัตรเครดิตนั่นเองเพราะข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลส่วนตัวที่มีแต่ผู้สมัครเองเท่านั้นที่ทราบดังนั้นหากต้องการทราบสถานะการสมัครบัตรเครดิตก็ต้องเตรียมข้อมูลให้ตรงกับที่มีการแจ้งให้กรอกในหน้าเว็บไซต์ด้วยแต่ก็ไม่น่าเป็นเรื่องยาก เพราะเป็นเอกสารประจำตัวที่ผู้สมัครมีอยู่แล้ว

          ดังนั้น ปัจจุบันการที่เราจะขอทราบสถานะการสมัครบัตรเครดิตนั้นทำได้ไม่ยากอะไรเลยสะดวกและรวดเร็วเรื่องที่สำคัญจึงไปอยู่ที่การเตรียมความพร้อมในการยื่นขอบัตรว่าเรามีเอกสารและสถานะพร้อมมากน้อยแค่ไหนในการได้รับการอนุมัติให้มีบัตรเครดิตจากสถาบันการเงิน หรือ ธนาคารตามที่เราต้องการ