รับทำสินเชื่อส่วนบุคคล เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเงินฉุกเฉิน เงินสำรอง

0
1326

สำหรับผู้ที่ต้องการเงินเพื่อนำไปเสริมสภาพคล่อง

“สินเชื่อบุคคล” คือ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีจุดประสงค์ในการใช้งานและกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บัตรที่แตกต่างไปจากบัตรเครดิต แต่ในส่วนของการ “รับทำสินเชื่อส่วนบุคคล” นั้น ในภาพรวมแล้วก็มีลักษณะคล้ายกับการทำบัตรเครดิต แต่มีรายละเอียดและเงื่อนไขบางอย่างที่แตกต่างกันของแต่ละธนาคาร
บริการ”รับทำสินเชื่อส่วนบุคคล” ผู้ที่สนใจทำสินเชื่อสามารถเลือกใช้บริการได้หลายวิธีตามความสะดวกและเหมาะสมกับตนเอง เช่น
-ติดต่อขอรายละเอียดและทำสินเชื่อกับธนาคารผู้ให้บริการโดยตรง
-ขอสินเชื่อผ่านตัวแทนหรือเอเจนท์ของธนาคาร
-ขอสินเชื่อผ่านบริการระบบออนไลน์ ซึ่งเมื่อกรอกข้อมูลออนไลน์ไปแล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

รายละเอียดบริการทำสินเชื่อส่วนบุคคล ผ่านระบบออนไลน์

แล้วเมื่อสมัครขอสินเชื่อด้วยการส่งข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาภายใน 1 วัน เพื่อแจ้งรายละเอียด เงื่อนไข และเอกสารที่ต้องการ เมื่อส่งเอกสารให้ธนาคารครบถ้วย ก็จะได้รับผลการอนุมัติอย่างรวดเร็วภายใน 5-7 วัน หรือช้าสุด ไม่เกิน 14 วัน ถ้าผลการอนุมัติไม่ผ่านก็จะแจ้งเหตุผลให้ทราบ

สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการทำสินเชื่อส่วนส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเงินฉุกเฉิน เงินสำรอง เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่องในชีวิตประจำวัน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วธนาคารผู้ให้บริการส่วนใหญ่ก็จะมีให้บริการในรูปแบบการโอนเงินเป็นก้อนเข้าบัญชีเงินฝากในครั้งเดียวแล้วชำระคืนรายเดือนตามเงื่อนไข
-ในส่วนของวงเงินสินเชื่อที่จะได้รับ โดยทั่วไปแล้วก็มีโอกาสได้รับอนุมัติสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ต่อเดือนและยิ่งได้วงเงินสูงเท่าไหร่ อัตราดอกเบี้ยก็จะลดลงตามแต่ละเงื่อนไขหรือโปรโมชั่นของธนาคาร
-วงเงินสินเชื่อส่วนบุคคล แก่ผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท ได้รับวงเงินไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้ ส่วนผู้มีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป อนุมัติวงเงินให้ไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ และสามารถขอสินเชื่อสูงสุดจากธนาคารได้ 3 สถาบันเท่านั้น จากเดิมที่ไม่ได้กำหนด โดยยังคงเพดานอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่ 28%
-เรื่องของการผ่อนชำระ สามารถกำหนดระยะเวลาได้ตั้งแต่ 12-60 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่เน้นความยืดหยุ่นให้กับผู้ขอสินเชื่อ เพื่อให้วางแผนการใช้จ่ายและบริหารเงินแต่ละเดือนได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด

           สินเชื่อส่วนบุคคล แบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆคือ สินเชื่อในรูปแบบเงินสดที่โอนเข้าบัญชีธนาคารในครั้งเดียว และชำระหนี้คืนจนกว่าจะครบและจบแค่นั้น ส่วนอีกประเภทหนึ่งจะเป็นรูปแบบสินเชื่อที่มีบัตรกดเงินสด ซึ่งเมื่อมีการชำระหนี้คืน ก็จะไปเพิ่มวงเงินในบัตรให้สามารถกดเงินสดออกมาใช้ได้แบบหมุนเวียน สินเชื่อที่มีบัตรกดเงินสด สามารถใช้กดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มทั่วไปได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกับบัตรเอทีเอ็ม
ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไหน แต่จุดประสงค์หลักก็คือ การเพิ่มเงินสดสำหับผู้ที่ต้องการเงินสำรองเพื่อเสริมสภาพคล่องในชีวิตประจำวัน ในส่วนของสินเชื่อเงินสดที่มีบัตรกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ยังสามารถเป็นบัตรที่ใช้เพื่อผ่อนชำระสินค้าดอกเบี้ยต่ำตามร้านค้าที่ร่วมรายการได้ด้วย ผู้ถือบัตรสามารถเลือกใช้งานตามความเหมาะสมกับกำลังการบริการค่าใช้จ่ายของตัวเองได้ เช่น ใช้ผ่อนชำระสินค้าอัตราดอกเบี้ย 0 % เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนทีเดียว เป็นต้น
ทั้งหมดนี้ก็คือรายละเอียดของสินเชื่อเงินสด ที่ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลของสินเชื่อที่เหมาะสมกับตัวเองและเลือกใช้บริการทำสินเชื่อส่วนบุคคลได้หลากหลายวิธี เช่น ไปติดต่อขอทำสินเชื่อที่สาขาธนาคาร หรือขอสินเชื่อออนไลน์ ก็ได้รับความสะดวกมากเช่นกัน