โอนหนี้บัตรและขอสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต

0
1582
ปิดหนี้บัตรเครดิต

ปัญหาที่พบบ่อยในการขอสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต

          ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานบัตรเครดิต แต่ไม่สามารถผ่อนชำระได้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นและพบได้บ่อยมากในปัจจุบันนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผู้ที่มีบัตรเครดิตเผลอใช้เงินอย่างไม่ระวังโดยส่วนมากจะหลงลืมไปในตอนใช้ว่าการรูดบัตรออกไปแต่ละครั้งนั้นมันเป็นการใช้เงินในอนาคตของตนเองไปเรื่อยๆ หลายคนคิดว่าซื้อหรือจ่ายด้วยบัตรไปก่อนแล้วค่อยจ่ายวงเงินขั้นต่ำไปก็น่าจะไม่เป็นไรแต่ลักษณะการใช้เงินที่เกินขีดความสามารถของตัวเองนั้นมันเป็นเรื่องที่อันตรายมากกว่าจะรู้ตัวก็เมื่อสายเกิดปัญหาในการที่จะหาเงินมาชำระหนี้บัตรเครดิตได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตในที่สุดทำให้เกิดปัญหาค้างจ่ายบัตรเครดิตเกิดขึ้นซึ่งผลเสียที่จะตามมามีอีกเป็นพรวน และจะทวีความหนาหนักขึ้นเรื่อยๆหากไม่รีบหาทางจัดการตั้งแต่ปัญหาเรื่องการถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยปรับในอัตราผิดนัดชำระซึ่งสูงกว่าดอกเบี้ยปกติหลายเท่าตัวไปจนถึงการเสียประวัติทางการเงินหรือบางทีเราเรียกว่าติดเครดิตบูโรไปจนถึงการถูกฟ้องร้องเพื่อเรียกชำระหนี้จนถึงการถูกบังคับขายทรัพย์สินซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอย่างไรก็ดีเมื่อมีปัญหาไปแล้วก็ต้องหาทางแก้ไขซึ่งหนทางหนึ่งที่มีการพูดถึงกันมากก็คือสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตซึ่งเป็นสินเชื่อที่เกิดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ดูเพื่อนำไปชำระหนี้บัตรเครดิตที่เกิดขึ้นและมีสะสมมาเป็นการเฉพาะแต่อย่างไรก็ตามบางท่านก็อาจจะยังไม่ทราบถึงรายละเอียดของสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตว่ามันเป็นอย่างไรและที่สำคัญมีบางท่านเกิดความกังวลว่าสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต มันดีไหม

ขอสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต ดีไหม

          สินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต ดูเหมือนเป็นคำถามยอดฮิตข้อหนึ่งเหมือนกันในแวดวงผู้ที่เกิดความสนใจใน สินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต ของสถาบันการเงินต่างๆอันนี้ ซึ่งก็เข้าใจได้เพราะถ้าให้พูดภาษาบ้านๆมันก็คือ การไปก่อหนี้ เพื่อเอามาชำระหนี้ ผลสุดท้ายก็ยังเป็นหนี้อยู่ดี และเป็นหนี้ก้อนใหญ่ขึ้นอีกด้วย ดังนั้นหลายคนแม้จะอยากได้เงินจากสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตแต่ก็มีความกังวลซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ได้แปลกอะไรเพราะหากว่าไม่รู้รายละเอียดย่อมมีความกังวลเกิดขึ้นได้และหากว่าเป็นความกลัวว่าจะก่อหนี้ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีเพราะนั่นน่าจะหมายถึงเราเริ่มตระหนักถึงเรื่องวินัยทางการเงินและสำหรับสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตนั้นต้องยอมรับว่าเป็นจริงในเรื่องที่ว่าเรากำลังก่อหนี้อีกก้อนมาปิดหนี้เดิมแต่อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจก่อนว่าหนี้จากบัตรเครดิตเดิมที่เราไม่สามารถชำระได้จนเกิดปัญหานั้นปล่อยทิ้งไว้นานไปมันจะยิ่งก่อปัญหาที่หนักหนาขึ้นเรื่อยๆแต่หากว่าเราสามารถขอสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตได้เราจะเหมือนเริ่มต้นใหม่โดยหนี้ของเราจะได้รับการเก็บดอกเบี้ยในอัตราปกติที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยอัตราปรับสำหรับการค้างชำระหรือผิดนัดชำระซึ่งเป็นอัตราที่สูงและส่งผลเสียต่อประวัติการเงิน

ปิดหนี้

เงินกู้ก้อนใหม่จากสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตเป็นตัวช่วยให้เราล้างประวัติที่เริ่มไม่ดีและลดภาระเนื่องจากมันไม่มีค่าปรับในอัตราที่สูงของการค้างชำระและเรายังสามารถที่จะร่วมหารือในการหาอัตราค่าผ่อนชำระรายเดือนเพื่อคืนเงินจาก สินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตได้ในระดับที่เราสามารถผ่อนส่งไหวและสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระแบบสั้นหรือยาวได้อีกด้วยซึ่งมันช่วยให้เราไม่รู้สึกลำบากมากนักในการหาเงินมาชำระคืนหนี้ก้อนเดิมและทำให้เราไม่เสียประวัติทางการเงินรวมถึงปัญหาไม่ลุกลามบานปลายจนเรื่องถึงขั้นถูกบังคับคดีมประวัติและมีความวุ่นวายเสียเปล่าๆ

          อย่างไรก็ตาม การที่เราจะสามารถขอ “สินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต” ได้นั้นจะต้องผ่านการยื่นหลักฐานและแสดงความพร้อมในการผ่อนชำระให้สถาบันการเงินที่เราไปติดต่อของสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตเห็นด้วย และที่สำคัญควรเริ่มดำเนินการเรื่องนี้ก่อนที่จะมีปัญหาประวัติการเงินเสียหรือติดเครดิตบูโรเพราะไม่เช่นนั้น โอกาสที่เราจะสามารถได้รับการอนุมัติสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตก็อาจจะไม่ง่ายเพราะเขาก็ต้องดูความพร้อมและตรวจสอบประวัติการเงินของเราด้วยเช่นกันส่วนในเวลาที่ยื่นเรื่องขอเราควรจะพิจารณาเลือกระยะเวลาที่เหมาะสมที่เรามั่นใจว่าสามารถผ่อนชำระได้อย่างไม่ลำบากมากนักซึ่งบางแห่งสามารถให้เวลาในการผ่อนชำระได้นานถึง 60 เดือน เลยทีเดียว

          นอกจากนี้ หลังจากที่เราได้รับ สินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตแล้วสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งก็คือการพยายามรักษาวินัยทางการเงิน พยายามผ่อนชำระให้ตรงเวลาให้ได้ เพื่อรักษาประวัติทางการเงินของเราเอาไว้ เพราะในอนาคต เราอาจจะมีความจำเป็นในการยื่นขอสินเชื่อเพื่อทำธุรกิจ หรือทำในเรื่องที่สำคัญกว่า ดังนั้นอย่าปล่อยให้ประวัติทางการเงินเสีย เพราะเรื่องนี้เลย อีกทั้งหากว่า ยังมีปัญหาเรื่องการผ่อนชำระ มีการค้างชำระหลังจากได้รับ สินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิต แล้ว การอนุมัติเงินอย่างอื่นก็จะยากตามไปด้วย ไม่เป็นผลดีต่อระบบการเงินของเราเองยิ่งเป็นคนที่ทำธุรกิจด้วยแล้วการมีประวัติการเงินเสียก็เท่ากับปิดโอกาสตนเองในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อขยายธุรกิจของเราให้ก้าวหน้าเพิ่มเติมเลยทีเดียว